New Balance "Grey Day" Essential | 2022

ถ้าพูดถึงกระแสสีเทาของ  New Balance ถ้าจะบอกว่าเริ่มต้นจากตระกูล “Made in” คงไม่ใช่เรื่องผิด เพราะตั้งแต่ปี 1982 ที่ออก New Balance 990 - USA Crafts คู่แรกของซีรีส์ 99x เป็นจุดเริ่มต้น

ก่อนเริ่มออกไล่เรียงมาอีกหลายรุ่นในโมเดล 99x ทั้ง New Balance 995 / New Balance 996 / New Balance 997 / New Balance 998 / New Balance 999 / New Balance 990v2

.

แต่ที่น่าแปลกใจคือ New Balance เลือกสีที่ออกมาเป็นสีแรก ทุกรุ่นที่พูดถึงเป็น “สีเทา” ทั้งหมด

.

กับปรากฏการณ์ที่สั่นสะเทือนทั้งวงการสนีกเกอร์ กับ "Steve Job" บุรุษผู้หยิบเอา New Balance 991 และ 992 มาใส่ในงานเปิดตัว Apple ในปี 2001 ด้วยการแต่งตัวแบบเรียบง่าย เสื้อแขนยาวสีดำ กับกางยีนส์ขากระบอกสีวินเทจ เรียกว่าเป็นตัวจุดประกายให้ใคร ๆ ก็มองหา New Balance สีเทาจนกลายเป็นสีเอกลักษณ์แห่งรองเท้า New Balance จนถึงทุกวันนี้ว่า “ถ้าคุณอยากจะมองหารองเท้า New Balance สักคู่ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นอะไร คุณต้องมองหารองเท้าสีเทาเป็นหลัก”

.

นั่นส่งผลให้โมเดลหลังจากนั้น พอเป็นสินค้าที่มีไลน์การผลิตจาก USA หรือ UK จะเริ่มผลิตจากสีเทาตั้งแต่ 993 / 990v3 / 990v4 / 990v5 และในปีนี้กับ 990v6

โดยหลังจากที่คนเริ่มชินภาพถ้าเป็น New Balance ต้องสีเทา แต่ด้วยความว่าสินค้า Made in เป็นรองเท้าคุณภาพสูง และมีจำนวนการผลิตที่น้อย ส่งผลให้ความต้องการล้นตลาด New Balance จึงเริ่มผลักดันรุ่นอื่นผ่านรองเท้าสีเทา โดยทางแบรนด์จะเลือกเอาโมเดลที่เป็นที่นิยม หรืออยากผลักดันนำออกมาวางขายในแบบพิเศษ ๆ ช่วงเดือน พฤษภาคม 

.

โดยในปี 2018 New Balance ก็เลือกโมเดล 574 โมเดลยอดนิยมที่ออกมาหลากหลายสี มาเป็นโมเดลหลักในการโปรโมท เพื่อเฉลิมฉลองให้กับ Grey Day กับ 574 Classics “Iconic Grey” และอีก 2 สี "Legacy Of Grey" จากคู่สีในตำนานจากรุ่น 990 OG และ JP1300 เรียกว่าใครเห็นหลายคนก็ไม่พลาดที่จะโดน!

ในปีต่อมา 2019 New Balance จัด Limited Edition ในรุ่น 997 กับ 997 Heritage & 997 Sport 

ออกมาในหลักหยิบมือ โดยมีเข้ามาจำหน่ายที่ประเทศไทยเพียงรุ่นละ 8 คู่ แต่ 2 คู่นี้กลับไม่มีคู่ไหนเหมือนตัว Original อย่างที่เคยทำมาเลย

.

คู่แรก 997S เป็นตัวที่มีชุดพื้นใหม่หมดอย่างที่เราได้ลองกันมาซักพักแล้ว แต่ใช้หน้าผ้าจาก 997 ดั้งเดิมในโทนสีเทา เป็นการผสมกันระหว่างของใหม่สุดและดั้งเดิมที่สุดในคู่เดียวกัน

.

คู่ที่สอง 997 ตัวนี้ที่ดูเหมือนรุ่นปกติมากที่สุด แต่กลับนำโลโก้ตัว N ที่เป็นเอกลักษณ์มากที่สุดออกไป แล้วปักคำว่า New Balance Made in USA ลงไปแทน เรามักเห็นประโยคนี้อยู่บนลิ้นรองเท้าซะมากกว่า แต่คราวนี้เลือกให้มาอยู่ด้านข้างแทน สร้างลูกเล่นแแปลใหม่ เข้าไปให้กับตัวดั้งเดิมได้ดีมากๆ 

.

ทั้งสองคู่เป็น Made in US ถ้าสังเกตดี ๆ จะเห็นว่ามีวัสดุบางส่วนที่พรีเมี่ยมยิ่งกว่าเดิมอีกอย่างเช่นชั้นบุด้านในที่เป็นหนังของตัว 997s ด้วย มาในโทนสีเทาที่เพื่อให้เหมาะสมกับที่จะออกมาในวัน Grey Day, เป็นอีกครั้งที่ New Balance ทำสีเทาออกมาได้สุดติ่งอีกครั้ง

New Balance "Grey Day" ปี 2021 ในคอนเซปต์ "Worn by anyone" ใคร ๆก็ใส่ได้ ยังคงคอนเซปต์ผลักดันรุ่น 574 Classics “Iconic Grey” เหมือนทุกปี แต่ที่น่าทึ่งคือ กระแสตอบรับดันไปดีที่อีก 2 รุ่นออกมาในคอลเลคชั่น Grey Day 2021 อย่าง 57/40 และ 574 "Grey Day" โดยพิเศษกว่า 574 เดิม นำเอาโลโก้ ตัว N ที่เป็นเอกลักษณ์มากที่สุดออกไป แล้วปักคำว่า New Balance เหมือนครั้งที่เคยทำในปี 2019 

สำหรับในปีนี้ New Balance เลือกโมเดล 3 รุ่นมาเฉลิมฉลองให้แฟนๆ โดยจะประกอบไปด้วย New Balance XC-72 / 327 และ 57/40 ซึ่งทั้งหมดจะมาในโทนสีหลัก “สีเทา” สอดแทรกด้วยสีอื่น แล้วแต่รุ่น โดยแน่นอว่าเลือกพรีเซนเตอร์หลักจาก ไอดอลแห่งเกาหลีอย่าง IU ที่มาเป็น Brand Ambassador เมื่อปีที่แล้ว 

.

พิเศษสำหรับปีนี้ ตัวสินค้าถูกทำขึ้นภายใต้เป้าหมายใหม่ของปี 2022 กับ "Green leaf standard" เลือกใช้วัสดุรีไซเคิลมาเป็นส่วนหนึ่งในขั้นตอนการผลิตเพื่อ Save the world โดยทั้ง 3 รุ่น ของ Grey Day ปีนี้ก็ถูกผลิตขึ้นโดยยึดหลักความยั่งยืน พร้อมผสมผสานกับความคลาสสิคของสี โดย Paul Kaseumsouk (Senior Product Manager) กล่าไว้ว่า "นำแรงบันดาลใจจากอดีต แต่จะไม่ผูกมัดตัวสินค้าไว้แบบเดิม" โดยทั้ง 3 สี เปิดตัวเป็นทางการวันที่ 14 พฤษภาคม 2565 และ คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงสิ้นเดือนนี้ครับ.

สำหรับในปีนี้ Grey Day เลือกจะไม่เอา 574 Classics “Iconic Grey” ที่โปรโมทในทุกปี มาอยู่ใน collection เหตุผลเพราะว่า New Balance เลือกจะนำรุ่นนี้มาโปรโมทในแคมเปญใหม่ของปี 2022 อย่าง "Green leaf standard" โดยตัวแคมเปญมีเป้าหมายในการเลือกใช้วัสดุรีไซเคิลมาเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตอย่างตัว 574 คู่นี้ วัสดุบริเวณอัปเปอร์มีการใช้วัสดุรีไซเคิลถึง 50 เปอร์เซ็น ผสมกับส่วนอื่นบนรองเท้าอย่าง outsole และ midsole ที่ผสมอย่างละ 5% และ 3% ตามลำดับ โดยทั้งนี้ก็เพื่อช่วยลดคาร์บอนไดออกไซต์ในกระบวนการผลิต

แต่ทั้งนี้ New Balance เองก็เลือกที่จะคงความคลาสสิคจากคู่สีเทา และดีเทลอื่น ๆ ที่ยังคงให้กลิ่นอายจากอดีตทั้งบริเวณลิ้นรองเท้าที่มี Tag Line: New Balance Classics 574, ขอบยางชั้น (outsole) และ เทคโนโลยี ENCAP บวกกับ Soft Foam ที่ให้ความสบายตลอดวัน ไม่ว่าจะใส่เที่ยว, ทำงาน และ ออกกำลังกาย ก็ยังดีเหมือนเดิม!

ถ้าคุณคิดจะเข้าวงการ New Balance คุณจะเข้าใจคำว่า "สีเทา จงเจริญ" ที่ใครหลายคนมักพูดถึงในช่วงเวลาของ Grey Day และสำหรับใครมองหาตัวเริ่มต้นสำหรับ New Balance"สีเทา" สักคู่ เราขอแนะนำรองเท้าที่ใส่ง่าย และราคาเหมาะสมสำหรับจะเป็นคู่แรก ที่จะพาคุณเข้าวงการอีกหลายคู่ต่อมาอย่าง 574 Classics “Iconic Grey” หรือ "Green Leaf" สำหรับในปี 2022 

.

ซึ่งสามารถมาโดนกันได้ที่ Seek Thailand ในช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ (www.seekthailand.com) ในวันที่ 20 พฤษภาคม เวลา 12.00 น. ครับ

.

#NewBalance #NB574 #ML574EVG #GreyDay2022 #NBThailand #SeekOfficialTH

Related Posts